Khó gặp Tịnh Độ, Như Nghèo Đặng Của Báu | Tịnh Không Lão Pháp Sư Khai Thị

KHÓ GẶP TỊNH ĐỘ, NHƯ NGHÈO ĐẶNG CỦA BÁU | TỊNH KHÔNG LÃO PHÁP SƯ KHAI THỊ

🔹 Pháp môn đúng thật là hi hữu khó gặp, người gặp được chân thật tin thật sự thành tựu cũng không nhiều, nguyên nhân là ở đâu❓

🔹 Chúng ta gặp được bộ kinh này, lại gặp được chú giải của Lão cư sĩ Hoàng Niệm Tổ, thật sự là giống như trên kinh đã nói “Như nghèo đặng của báu”, vì sao vậy❓

🔹 Bốn cõi của Thế giới Tây Phương Cực Lạc đều là cõi Thật báo,  cõi Phàm Thánh Đồng Cư, cõi Phương Tiện Hữu Dư đều là cõi Thật Báo, đây là hi hữu, khó tin. Làm sao để đến được❓

KHÓ GẶP TỊNH ĐỘ, NHƯ NGHÈO ĐẶNG CỦA BÁU | TỊNH KHÔNG LÃO PHÁP SƯ KHAI THỊ

Y chánh trang nghiêm của thế giới Cực Lạc, y chánh trang nghiêm của thế giới Hoa Tạng, tất cả là pháp vô vi, không phải pháp hữu vi.

Nói là Phật A Di Đà tu hành năm kiếp thành tựu, tu hành năm kiếp thành tựu gì? Minh tâm kiến tánh, tánh đức viên mãn hiển hiện chính là như vậy. Mỗi người sanh đến thế giới Cực Lạc, cõi đồng cư, cõi phương tiện, Đức Thế Tôn nói rất rõ ràng: Oai thần bổn nguyện của Phật A Di Đà gia trì, khiến trí tuệ, thần thông, đạo lực của chúng ta tương đồng với pháp vô vi trong cõi thật báo. Sự thù thắng của Tịnh độ tông chính là ở chỗ này, nghĩa là nói rằng bốn cõi ở thế giới tây phương cực Lạc đều là cõi thật báo. Cõi phàm thánh đồng cư, cõi phương tiện hữu dư đều là cõi thật báo. Đây là hy hữu, khó tin. Như vậy là sao? Điều này chúng ta phải lãnh hội rằng, đây là Phật A Di Đà tu hành năm kiếp thành tựu. Nếu thành tựu bình thường, thì tất cả Chư Phật Như Lai đều giống nhau, không có gì hy hữu. Thế giới Cực Lạc trang nghiêm thù thắng vô cùng, nghĩa là hai cõi ở trước, thập pháp giới_Hai cõi là thập pháp giới, cõi phương tiện hữu dư là tứ thánh pháp giới, cõi đồng cư là lục phàm pháp giới. Khiến thân và cõi nước trong mười pháp giới, được nguyện lực của Phật A Di Đà gia trì, đều thành A Duy Việt Trí. Đây quả thật là pháp khó tin, ai tin?

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giới thiệu cho chúng ta, chứng minh cho chúng ta, Đức Phật không vọng ngữ. Mười phương Chư Phật và Phật A Di Đà đều chứng minh, chứng minh lời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là thật, không phải giả, chúng ta cần phải tin. Pháp môn này đích thực là hy hữu khó gặp, người gặp được thật sự thành tựu không nhiều, nguyên nhân do đâu? Chúng ta phải biết, nguyên nhân ở chỗ khó tin. Đã không tin thật, làm sao nguyện thiết được? Thấy thế gian hiện tại cho rằng là thật, không buông được, tham luyến. Nghe nói thế giới Cực Lạc rất tốt đẹp, là thật ư? Muốn đi nhưng lại muốn lưu lại thế gian, ý niệm muốn lưu lại thế gian này rất nặng, ý niệm cầu sanh thế giới Cực Lạc yếu ớt. Hay nói cách khác, vẫn không đi được.

Cư sĩ Hạ Liên Cư là ai tái sanh, chúng ta không biết. Ông hội tập Kinh Vô Lượng Thọ lần thứ ba, hai lần hội tập trước không viên mãn, hội tập lần thứ ba, bản này hay. Tiền nhân không thấy, chúng ta đã học được, hy hữu khó gặp. Đệ tử của ông là cư sĩ Hoàng Niệm Tổ, phụng mệnh, phụng mệnh lệnh của thầy, viết chú giải cho kinh này. Ông không phụ lòng thầy, đã viết thành công bộ chú giải. Chúng ta gặp được bộ kinh này, lại gặp được chú giải của Hoàng Niệm Tổ, quả thật như trong kinh nói: “như người nghèo được của báu”, của báu này trân bảo của thế xuất thế gian đều không sánh được. Vì sao vậy? Vì trong đời này chúng ta có thể giải thoát, trong đời này có thể giải thoát ra khỏi luân hồi lục đạo, thoát ly mười pháp giới, trong một đời chắc chắn có thể thành Phật đạo. Điều này hy hữu biết bao! Đạt được như vậy thì an lạc biết bao! Thật sự đạt được, thật sự an vui, vứt bỏ hết tất cả pháp thế gian này, không còn lưu luyến nữa. Như vậy là ta đã thông suốt, minh bạch, đã nhận được giá trị. Còn tham luyến thế gian là sai, cần phải rũ bỏ một cách sạch sẽ.

Trích: Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa, tập 169, giảng ngày 17/10/2010 – Mã số: 02-039-0169

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *